LOZI.vn

Đi đâu, ăn gì ở Hà Nội dịp 8 tháng 3?

5
8 tháng 3 đi đâu, ăn gì LOZI biết hết, không tin à đọc thử xem!!

Sau những ngày Tết đầy nắng ấm, Hà Nội quay trở lại với thời tiết giá lạnh. 8-3 năm nay đang đến gần, và có lẽ đang nhiều chàng trai chưa mạnh về kinh tế chắc hẳn đang rất lo lắng tìm những món ăn ngon phù hợp cho dịp này.

Hay đơn giản là bạn không biết “đi ăn gì, ở đâu dịp tháng 8 tháng 3?" Và đặc biệt hơn là "Đi đâu, ăn gì ở Hà Nội mà phải ngon, rẻ, độc??”.  He he, ca này khó nha.

Khó nhưng cũng phải cho nó ló ra, LOZI xin được gợi ý cho cho các cậu một số ngon ăn ngon hội tụ đủ các tiêu chí "ngon-rẻ-độc" sau:

1. Iced Green Tea


Món đồ uống này được làm từ bột trà xanh pha với sữa tươi, hiện tại đang là cơn sốt của rất nhiều bạn trẻ Hà Thành. Trà xanh rất tốt cho giải nhiệt và chống khã năng lão hóa. Cốc trà xanh đá xay được cho vào một cốc sứ để giữ được nhiệt độ của đồ uống. Cốc rà xanh đá xay có vị ngọt và nhẹ thoang thoảng, rất thích hợp cho các cặp đôi nhâm nhi vào buổi sáng. Giá cho 1 cốc là 35,000 đồng – khá phù hợp cho học sinh sinh viên chúng mình ha.

Địa chỉ: Porevol Coffee (107 Giảng Võ – Cát Linh - Đống Đa – Hà Nội)
Xem chi tiết tại: http://lozi.vn/anh-mon-an/530e44e5f13d42fd78000236

2. Sữa chua chanh leo xắt miếng     



Sữa chua quán này rất dẻo, dẻo đến mức họ có thể xắt ra thành từng "cục" vuông vắn. Mỗi một cốc sữa chua ca cao ở đây sẽ được "bố trí" như sau: 1 lớp đá nhỏ ở dưới cùng, tiếp đến là những "cục" sữa chua xốp dẻo, cuối cùng là bột cacao phủ bên trên. Cứ vài ba "cục" sữa chua người ta lại đổ thêm một lần bột cacao để bảo đảm tỉ lệ cacao và sữa chua không bị chênh lệch. LOZI khuyên bạn khi thưởng thức nên dùng thìa, xắn từng miếng nhỏ để có thể cảm nhận vị sữa chua và ca cao ngọt lịm một cách trọn vẹn. 
Giá của mỗi cốc sữa chua là 25,000 đồng/cốc, giá hoàn toàn hợp lý cho khu vực phố cổ vốn dĩ đắt đỏ.

Địa chỉ: 80 Hàng Nón – Cửa Đông – Hà Nội

Xem chi tiết tại: http://lozi.vn/anh-mon-an/5275cecea28ae8a91f00063d

3. Bún bò Huế   


Với thâm niên trên 20 năm, có lẽ ở Hà Nội LOZI ít thấy tiệm bún bò Huế nào lâu đời và thành công như quán O Xuân phố Quang Trung. Dù mức giá không hề rẻ so với một tiệm bình dân, khoảng 50.000– 55.000 đồng/bát tùy vào phần gọi, nhưng theo LOZI thấy bún bò ở đây khá ngon: nước dùng trong, móng và tiết đều đậm đà. Đặc biệt những bạn nào thích ăn cay thì hợp gu lắm, do ớt trưng ở quán có vị cay tương đối.

Địa chỉ: 3 Quang Trung – Hòan Kiếm – Hà Nội
Xem chi tiết tại: http://lozi.vn/anh-mon-an/52ceda7dcb1b75033e38613e

4. Bánh rán mặn
  



Buổi chiều lành lạnh mà đi ăn một chiếc bánh rán nóng hổi thì quả là tuyệt vời mọi người ạ. Chiếc bánh to, nhân mộc nhĩ với thịt nhưng thịt lại để nguyên miếng thái mỏng, cho vào bánh tạo thành những cuộn thịt dài dai. Vẫn là nước mắm chấm chua ngọt nhưng không pha loãng để ngoài mà sền sệt, cay cay đổ trực tiếp vào bát bánh đã được cắt miếng. Không rau sống, chỉ bỏ thêm đu đủ xanh vào nữa là thành một suất. LOZI hay ăn ở đây vì bánh ngon mà giá lại rẻ 6,000 đồng/chiếc

Địa chỉ: Ngõ 242 Lạc Long Quân – Hà Nội

Xem chi tiết tại: http://lozi.vn/anh-mon-an/530e45914d9bb99179000354

5. Bún ốc




Được mệnh danh là một trong những quán bún ốc đắt đỏ nhất ở Hà Nội, nhưng bún ốc ở đây thật sự rất ngon. Bún ốc ở đây một bát đầy đủ bao gồm ốc giòn sần sần, bò tái mềm mềm, còn có cả giò cát mỏng, mịn, nếu ai thích có thể gọi thêm trứng vịt lộn ăn kèm. Nước dùng của quán có vị chua, đậm đà vừa phải. Sau một ngày 8-3 đi chơi mệt mỏi, thì tạt vào Hàng Khay làm một bát bún ốc thế này thì LOZI nghĩ thật tuyệt vời mọi người à.
Điểm trừ duy nhất là giá của 1 phần hơi cao: 55-70,000 đồng tùy vào bạn có gọi thêm trứng, bò hay giò hay không?

Địa chỉ: 23 Hàng Khoai – Hà Nội

Xem chi tiết tại: http://lozi.vn/anh-mon-an/530e45774d9bb99179000351


Haizz, mới đếm đầu ngón thay thôi mà đã nhiều vậy rồi, hay các cậu vào Lozi.vn để xem các bộ sưu tập đi, 1 bộ sưu tập ít cũng 20 món ăn, mình mà kể chắc các cậu khỏi biết đi đâu luôn đấy (nơi nào cũng muốn đi mà ^_______^). Các Lozier mình có đặc điểm rất thương gia đình và các member cộng đồng nên đã cân nhắc và liệt kê các món ăn rẻ, ngon và độc cho mọi người nè: “8 tháng 3 đi đâu, ăn gì với mẹ yêu?” (xem thử nha, hứa lẹn lắm đó).....


Cám ơn các bạn đã quan tâm đến Lozi mình, mình sẽ thường xuyên cập nhật các tin tức trong dịp 8 tháng 3 năm nay, lui tới thường xuyên ủng hộ nhá. Giờ mình phải đi ăn thêm nhiều món khác để hứa hẹn sẽ có nhiều món ăn ngon, rẻ, độc đến với các cậu nữa ^__^. Chúc các bạn có câu trả lời cho việc "đi đâu, ăn gì ở Hà Nội dịp 8 tháng 3" nhé. Byeeee

5 nhận xét: Leave Your Comments

  1. Trả lời
    1. vậy cậu đến quán ủng hộ thử đi hoặc truy cập lozi.vn để có nhiều nhóm ăn hơn nè

      Xóa
  2. hay quá đang không biết đi đâu cảm ơn bạn nhé

    Trả lờiXóa
  3. bài chia sẻ hay quá, mình cũng chưa biết ăn uống và đi đâu trong ngày 8-3 này nữa

    Trả lờiXóa
  4. Vậy là 8 tháng 3 này biết đi đâu rồi hii

    Trả lờiXóa