LOZI.vn

Khâu nhục món ăn độc đáo tại Lạng Sơn

0
Nếu như có dịp đến với xứ Lạng, bạn nên thưởng thức món ăn trứ danh này để có thể hiểu thêm về nét ẩm thực của miền núi Đông Bắc.( Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon không kém:phong cua bình quới,bánh tráng bơ)

Món ăn này có cái tên rất lạ, người ta có thể giải thích nghĩa của món khâu nhục: khâu có nghĩa là hấp chín đến lúc mềm gục, còn nhục tức là thịt. Khâu nhục là một món ăn chế biến khá cầu kỳ, tốn thời gian, phải có đầy đủ tất cả các gia vị cần thiết, nếu thiếu thì món ăn sẽ không được ngon và không thành nên vị của món ăn. miếng thịt lợn được rửa sạch, cắt miếng to khoảng nửa cân, luộc sơ qua sau đó vớt ra và dùng dĩa dâm qua lớp bì để khi nấu cho thịt ngấm gia vị sau đó đem thịt đi quay. Khi quay, vừa quay vừa phết mật ong cho vàng bì đến khi chín, đem ra thái thành từng miếng dày chừng 2 ngón tay có cả mỡ và thịt.
Món khâu nhục không thể thiếu lá tàu soi, một loại rau muối khá mặn của người Tày. Lá tàu soi được băm nhỏ rồi trộn đều với gia vị, húng lìu, xì dầu,... sau đó cho vào xoong thịt để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Sau đó, người ta khéo léo xếp lá tàu soi, thịt, khoai môn vào trong đĩa rồi úp bát lên trên, lật lại để nguyên đĩa rồi đem hấp cách thủy trong khoảng 5h cho thịt chín nhừ. Món khâu nhục đạt đủ tiêu chuẩn là không bị vỡ, nát màu đẹp thịt mềm, ngấm vị, đậm đà hương thơm nức mũi của món ăn đánh thức vị giác của thực khách khi đến với quán.
Bạn có thể xem bài này để cho mình biết thêm nhiều món ăn hơn nhé:
Cơm đảo gà rang

0 comments:

Đăng nhận xét