LOZI.vn

Món cơm đảo gà rang miền Bắc

0
Dạo gần đây người dân miền Bắc thường kết hợp thịt gà và cơm thành món cơm đảo gà rang rất hấp dẫn. thay vì ăn riêng từng món thif họ lại kết hợp chúng lại tạo nên món ăn ngon, độc đáo. Một đĩa cơm rang săn hấp dẫn cùng những miếng thịt gà rang gừng tạo thành một món ăn tuyệt vời cho mỗi bữa ăn. bạn có thể kết hợp ăn cơm rang gà với các loại rau để món ăn được ngon hơn.(Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon khác không kém: nhà hàng gogi house,Urban Station Coffee )

Món cơm đảo gà rang này xuất phát từ khu ẩm thực Tống Duy Tân sau này thì lan sang hầu hết các ngõ ở khu vực phố cổ. Cơm được nấu từ gạo ngon nhưng nấu sao cho hạt khô và săn để dễ rang, thịt gà rang chắc, không bở. Tùy từng nơi mà khi rang người ta cũng có thể cho trứng vào để tạo màu hấp dẫn cho cơm. Khi cơm chín thì chút ra đĩa. Thịt gà rang gừng luôn luôn nóng, thơm phức mùi gừng, lấp loáng những màu mỡ gà, sau đó múc gà cùng chút mỡ ra tô nhỏ đặt cạnh đãi cơm. Ngoài ra, để làm cho món ăn thêm vị hấp dẫn hơn thì phải có thêm một đĩa dưa muối chua chua, giòn giòn hấp dẫn.
Khi đến với nhà hàng thưởng thức món ăn này, bạn sẽ thấy thích thú với cơm rang săn cực thích cùng với những miếng gà rang kỹ nhưng mềm, béo ngậy lẫn thêm mùi gừng thơm ngon cùng với miếng dưa chua lạ miệng. nước gà rang ấy bạn lấy và dưới lên cơm tạo cho món cơm rang vị ngon hấp dẫn hơn đấy. Mỗi xuất cơm gà ở đây chỉ khoảng 40.000 đồng.
Bạn có thể xem bài này để cho mình biết thêm nhiều món ăn hơn nhé:
Cháo ếch Singapore ở Hà Nội

0 comments:

Đăng nhận xét