LOZI.vn

Món cơm lam và gà nướng hấp dẫn ở Pleiku

0
Đến với phố núi Pleiku, bạn không chỉ được nhìn ngắm phong cảnh thiên nhiên nơi đây mà còn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn của người dân nơi đây như bún mắm, phở khô, hay món cơm lam và gà nướng,....Đến với Gia Lai mà bạn chưa từng thưởng thức món cơm lam và gà nướng thì quả thật là một thiếu sót đấy, bạn sẽ làm cho chuyến đi của bạn không được hoàn hảo đâu. ( Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon không kém đâu nhé: king bbq,nhà hàng gogi house,Urban Station Coffee)
Món ăn mang đậm hương vị của núi rừng Tây Nguyên. Những quán ăn nổi tiếng với món cơm lam gà nướng ở đây như:
Quán gà nướng PlriTieng ở Hàn Thuyên, Tân Sơn: là một quán ăn nằm khá xa so với thành phố như lại thu hút được khá nhiều du khách ghé ăn. người bán ở đây là người dân Tây Nguyên nên phong cách và hương vị của món ăn mang đậm chất Tây Nguyên. Gà nướng rất công phu, không được nướng trực tiếp lên than mà chỉ được đặt gần với đống than để tránh cho thịt bị khô bởi vậy khi ăn gà rất mềm và thơm mang lại hương vị đặc trưng của món ăn. cơm lam được nướng vừa phải nên rất thơm và dẻo.


Quán IA GUI ở số 27 Phạm Ngọc Thạnh: quán mang đậm phong cách của núi rừng Tây Nguyên. Quán phục vụ cơm lam, gà nướng và rượu cần là những món ăn đặc sản của người dân ở Gia Lai. Cách chế biến gà của các quán ở đây khá giống nhau bởi thế bạn có thể lựa chọn quán nào cũng được. Nếu như có dịp đến với vùng đất phố núi này, bạn hãy ghé thưởng thức món ăn này để hòa mình vào văn hóa của người dân bản địa nơi đây.

0 comments:

Đăng nhận xét