LOZI.vn

Bak Kut Teh món ngon tới từ Singapore

0
Bak Kut Teh có nghĩa là thịt sườn , món ăn này xuất hiện từ cuối thế kỷ 19, vốn dĩ là món ăn dành cho các công nhân người Hoa tới từ các tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc mang tới đất nước Siangapore. Có rất nhiều người khi kể về món ăn này đều nói đây là một món ăn cực kỳ ngon bạn phải thử qua một lần mới có thể hiểu hết được nó hấp dẫn đến cỡ nào.


Bak Kut Teh bao gồm những mảnh sườn heo có nhiều thịt được người chế biến đem ra hầm trong một thứ nước dùng đặc biệt tự chế ra bởi các loại thảo mộc cộng thêm đôi chút gia vị. Trước kia món ăn này được coi như một món ăn khá phổ biến dùng để bổ sung dinh dưỡng cho các thợ bốc vác xưa, ngày nay sau nhiều cải tiến nó còn được ăn thêm với các loại nguyên liệu phụ như: đinh hương, quế, hồi, thì là và rau mùi thể hiện sự đa dạng về văn hoá ẩm thực của Singapore.

Tuy nhiên loại súp có màu sẫm được tạo ra bởi nhiều nguyên liệu này chỉ là một trong hai cách nấu món bak kut teh. Nếu như bạn là một trong những người thích ăn đồ thanh, ít thảo mộc thì chắc chắn bạn sẽ yêu thích kiểu nấu thứ hai với nước canh trong và có hạt tiêu hơn. Một bát bak kut teh thường sẽ đi kèm với sườn heo cũng như một vài loại rau xanh khác, tất cả tạo nên một món ăn vô cùng dinh dưỡng, có lợi cho sức khoẻ mà lại hợp với túi tiền của hầu hết mọi người.

Ngày nay món bak kut teh đang trở nên vô cùng phổ biến tại đất nước Singapore, thậm chi có rất nhiều loại mì ăn liền cũng được tạo ra với hương vị mang tên món ăn này. Nếu như bạn muốn có thể tự mình chế biến món ăn độc đáo này tại đất nước Singapore thì cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tới các cửa hàng đồ gia vị và mua cả một bộ nguyên liệu nấu ăn tự chế biến với gói súp làm sẵn.


Ở Sài Gòn Bạn có thể thưởng thức món này tại http://lozi.vn/b/lem-lem-ly-172a-17-lac-long-quan-p10-q11-cWcot6josRr0ResP

0 comments:

Đăng nhận xét