LOZI.vn

Du lịch Đắk Lắk thưởng thức các món ăn ngon

0
Đắk Lắk là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với nền văn hoá cồng chiêng truyền thống. Nơi đây có vô số các cảnh đẹp cũng như món ăn ngon, nếu có dịp đặt chân tới vùng đất thiêng liêng này du khách nên thử qua một vài món ăn ngon chúng tôi giới thiệu dưới đây.

1. Gà nướng Bản Đôn
Gà nướng Bản Đôn là một trong những món ăn công phu. Được biết món ăn này kỳ công ngay từ những khâu nuôi gà, để có được những con gà ngon, người dân Bản Đôn phải nuôi dưỡng chúng theo một cách riêng của mình đó thả thả rông chúng trên những đồi núi. Theo đó gà sẽ ăn cỏ non cùng với các loại côn trùng, nên thịt gà rất thơm và chắc lịch.


Đến khi nướng gà thì họ cũng chỉ chọn những con mới lớn, chừng khoảng hơn 1kg cho đến 2kg. Sau khi gà đã được nướng chín người ta đêm ra dần cho con gà bẹp lại rồi ướp muối ớt, nước sả và thêm ít mật ong rừng. Món ăn này thường được chấm với các loại muối ớt hoặc muối sả thì mới đúng vị.

2. Cá bống thác kho với giềng


Thoạt nghe cái tên thôi chắc chắn bạn cũng đã hình dung ra món ăn này có sự hấp dẫn đến mức nào rồi phải không nào? Cá bống được đem kho riềng là loại sống trong những thác nước đổ, được người dân bắt về làm thịt sạch sẽ. Công thức kho món ăn này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chút hành, xả, nước dùng, tương hay xì dầu, nêm một lượng vừa đủ sau đó cho vào những chiếc nồi đất rồi kho trên bếp củi cho đến khi chín là đã có món cá bống thác kho giềng hoàn hảo rồi đấy.

3. Lẩu rau rừng

Lẩu rau rừng có cái tên là “lẩu” tuy nhiên đây lại là một món canh rau với hơn 10 loại rau rừng độc đáo được chộn lẫn và nấu nên với nhau. Được biết món ăn này có nguồn gốc từ những người đồng bào dân tộc Ê Đê, trước kia vì cuộc sống quá khó khăn nên ngày nào cũng vào rừng hái nhiều loại rau khác nhau nấu để ăn qua ngày. Trải qua nhiều năm món lẩu rau rừng ngày này đang trở thành một trong những đặc sản có tiếng tại Đắk Lắk.

0 comments:

Đăng nhận xét