LOZI.vn

Cùng thưởng thức những đặc sản hấp dẫn tại Bắc Ninh

0
Bắc Ninh nổi tiếng với Vịnh Hạ Long được cả thế giới biết đến. Đến với nơi đây du khách không những có thể ngắm cảnh đẹp, nghe dân ca quan họ mà còn có cơ hội nếm qua vô số các đặc sản ngon, lạ mắt. Ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những món đặc sản hấp dẫn nhất của vùng đất Kinh Bắc.
1. Bánh phu thê Đình Bảng

Thoạt nghe chắc chắn các bạn cũng đã hiểu được phần nào ý nghĩa của món ăn này rồi phải không nào. Bánh phu thê là một trong những loại bánh giản dị tuy nhiên lại mang theo mình không ít những ý nghĩa về tình cảm vợ chồng. Theo đó loại bánh này thông thường được làm ra từ gạo nếp, đu đủ sắt miếng nhỏ, đỗ xanh, cùi dừa, hạt sen, đường. Tất cả những nguyên liệu trên sẽ được hoà quyện rồi cuốn với lá dừa sau đó đem hấp chín là đã cho ra món bánh độc đáo nhiều người yêu thích rồi đấy.
2. Nem bùi linh xá

Nem bùi là một trong những món ăn ưa chuộng của các đấng mày râu ở Bắc Ninh. Đến với nơi đây tại bất cứ một con đường quốc lộ nào du khách cũng có thể thấy những hàng rong bán bánh mọc nên chi chít. Nem bùi nhâm nhi cùng mấy cốc bia thì quả thật là một sự kết hợp tuyệt vời mà không thể chê vào đâu được. Nếu có cơ hội đến Bắc Ninh du khách nhất định nên thử qua một lần món ăn độc đáo này nhé.
3. Bánh tẻ làng Chờ


Bánh tẻ làng chờ là cái tên trong mấy năm nay luôn luôn xuất hiện tại bất cứ nơi đâu. Ngày nay người ta còn sử dụng loại bánh này trong những lễ cưới, hỏi, thậm chí ngay cả trong bữa ăn tại những khách sạn nổi tiếng bạn cũng có thể bắt gặp bánh tẻ làng Chờ. Theo đó bánh phải ăn lúc còn nóng mới đảm bảo hương vị và không bị quá khô.
Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon chả kém cạnh gì Bắc Ninh:cơm trộn hàn quốc,gà rang muối,Bánh xèo

0 comments:

Đăng nhận xét