LOZI.vn

Du lịch ẩm thực Lạng Sơn nếm qua những đặc sản nổi tiếng

0
Lạng Sơn được các du khách biết đến như một trong những địa danh du lịch hàng đầu cả nước. Đến với nơi đây vào tất cả mùa trong năm du khách đều có những trải nghiệm hết sức tuyệt với. Lạng sơn không chỉ có “tuyết” mà còn có vô số các món ăn ngon, sản vật lạ. Ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem những đặc sản nào nổi tiếng nhất tại nơi đây nhé.( Sài Gòn có nhiều món ăn ngon chả kém cạnh gì hết nhé:bò kho ngon sài gòn,chè khúc bạch sài gòn,gà rán ngon )
1. Nem nướng Hữu Lùng

Nem nướng Hữu Lùng là món ăn đặc sản làm từ thịt sống nổi tiếng của Lạng Sơn. Nem sau khi nên men trong khoảng từ 2 đến 3 ngày người ta sẽ đem chúng dán chín một lần nữa với dầu ăn. Món ăn này có thể ăn kèm cùng rau đinh lăng, chấm nước chấm chua ngọt cho ra hương vị vô cùng cuốn hút, ai ăn một lần sẽ nhớ mãi. Đến Lạng Sơn du khách đừng quên thưởng thức món ăn độc đáo này một lần để cẩm nhận sau sắc hơn hương vị hấp dẫn của nó nhé.
2. Măng ướt Lạng Sơn

Có lẽ món măng ướt Lạng Sơn đã không còn quá xa lạ gì với bất cứ ai. Người Lạng Sơn xem món ăn này như một trong những món quen thuộc không thể thiếu trong bữa cơm gia đình của họ. Từng lát măng tươi ngâm giấm, ớt, quả và lá mắc mật để nên men trong khoảng một tuần khi ăn cho ra hương vị cay nồng, chua chua rất thích hợp để ăn kèm các loại rau sống. Ngày nay măng ướt thương hiệu Lạng Sơn đi đâu các bạn cũng có thể tìm thấy, tuy nhiên nếu như muốn ăn món măng ướt ngâm chuẩn vị nhất các bạn nên đến Lạng Sơn một lần.
3. Mắc mật

Mắc mật hay còn có cái tên gọi khác là hồng bì núi là một trong những loại cây chủ yếu sống tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Cây móc mật khi lớn cho ra quả có thể ăn tươi hoặc dùng để nấu các món ăn thơm ngon như: lợn quay, ngâm măng, thịt nướng...Tất cả các món ăn khi dùng lá hoặc quả mắc mật đều có hương vị nồng nồng giảm bớt độ ngấy cũng như tăng thêm sự hấp dẫn trong hương vị món ăn.

0 comments:

Đăng nhận xét