LOZI.vn

Nem thính – món đặc sản ở Bắc Ninh

0
Chiếc nem thơm ngon cuộn cùng lá sung chấm với tương ớt uống cùng ly bia mát lạnh tạo nên một hương vị đậm đà khó quên đối với mỗi thực khách. ( Hà Nội có nhiều món ngon không kém nem thính nhé:trà sữa thái hà nội, Bánh bột lọc, đồ nướng hàn quốc hà nội )
Nem là món ăn được khá nhiều người ưa chuộng và nay nó trở thành một món không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Về với Bắc Ninh, bạn không nên bỏ qua món nem thính này. Đây là một trong những món ăn nức tiếng ở vùng Kinh Bắc. Khi ăn bạn có thể cảm nhận được vị bùi bùi, béo béo thơm nức mũi của món ăn. Nem thính ngày nay càng được nhiều người biết đến và trở thành món ẩm thực ngon rẻ của vùng Kinh Bắc.

Thịt dùng để làm nem phải là thịt lợn tươi, ngon. Phần thịt sau khi lấy ra thái bản mỏng , dọc theo thớ thịt. Sau đó đem hấp cách thủy khoảng 10 đến 15 phút rồi nêm nếm gia vị vào cho vừa ăn. Bước cuối cùng là đem nén nem thành quả nhỏ bọc trong lớp lá sung và lá chuối. Người làm ra món ăn này đòi hỏi phải cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công đoạn. tùy theo khẩu vị của mỗi người mà khi ăn sẽ cuộn nem bằng lá sung hay lá đinh lăng chấm với nước mắm hay tương ớt. Nem thính là một món ăn không kén người ăn, nên bất cứ ai cũng có thể thưởng thức được món nem này. Vào mỗi buổi trưa nắng hanh, thưởng thức một đĩa nem thính cùng với ly bia mát lạnh là một lựa chọn lý tưởng cho những ai say mê món ăn này. Bạn có thể mua nem thính ở Bắc Ninh hoặc dọc đường quốc lộ từ Cầu Hồ - Thuận Thành đi Hải Dương.

0 comments:

Đăng nhận xét