LOZI.vn

Hến sông La Hà Tĩnh

0

Về với mảnh đất Hà Tĩnh là ta về với một nơi có nền ẩm thực phong phú với những món ăn không phải quá cao sang mĩ vị mà đôi khi rất dân dã, gắn liền với người dân nơi đây chân chất thật thà, và dù chỉ là nhhuwngx món ăn dân dã thôi nhưng những món ăn này lại có sức hút lạ thường với những du khách và cả những người dân địa phương nơi đây. (Sài Gòn có nhiều món ăn ngon không kém:lẩu băng chuyền,nhà hàng nét huế,the kafe )

Đâu tiên ta phải kể đến món hến. Hến là một món ăn rất phổ biến của mọi gia đình ven sông La. Từ hến người ta có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon khác nhau để thay đổi món ăn trong gia đình thường ngày. Một vài món làm từ hến có thể kể đến như hến xào giá, ăn kèm với bánh tráng, canh hến nấu rau tập tang, hoặc là món cơm nước hến thêm một chút gừng cay ăn với cà muối. Hến có một hương vị rất đặc biệt rất quyễn rũ, bát nước hến thì lại rất mát, thơm, đậm ngọt và rất bổ dưỡng, nước hến có màu trắng sữa nhưng là nguốn sống vô tận của dòng sông quê mẹ. Và nếu ngẫm kĩ thì ta thấy thật đúng với câu ca mà các cụ thời xa xưa đã ví ‘dẫu ai đi quanh về quắt – không kẻo nước giắt Kẻ Thượng’. câu ví này có thể được hiểu hến thì sinh sôi rất nhanh vào  mùa hạ và thích ghi với vùng nước lợ nhất là vùng hạ nguồn giáp ranh giữa sông La và sông Lam. 
Nếu có cơ hội về với Hà Tĩnh thì bạn hãy ăn một bữa cơm dân dã với người dân để thưởng thức cái ngon đặc biệt của cơm hến nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét