LOZI.vn

Du lịch Đồng Tháp thưởng thức những món ngon lạ miệng

0
Đồng Tháp được người ta ví như một trong những vùng đất là cái nôi sinh sản ra rất nhiều các đặc sản từ núi rừng cho đến biển xanh độc đáo. Đến với nơi đây ngày nay du khách không những có thể đắm mình bên những không gian thiên nhiên thoáng đãng mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon, lạ miệng với hương vị riêng biệt không giống bất cứ nơi đâu. Ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến khách du lịch những món ăn lạ miệng được yêu thích nhất tại vùng Tháp Mười rộng lớn.
1. ốc treo giàn bếp


Ốc treo giàn bếp là món ăn độc đáo có công thức chế biến hết sức sáng tạo. Theo đó những con ốc lác sau khi được bắt về người ta ngâm chúng trong nước để làm sạch, trước khi chế biến món ăn lúc này các đầu bếp khéo léo pha một hỗn hợp nước quấy đều cùng trứng gà tươi đổ nên mình những con ốc. Ốc sau khi uống hết thứ nước hỗn hợp đó mới bắt đầu đem vạt đuổi rồi bỏ vào nồi xào chín cả vỏ với xả, ớt. ốc ngon treo dàn bếp chế biến kì công là vậy nên thông thường đến Đồng Tháp các bạn chỉ có thể tìm thấy món ăn này tại những nhàng lớn. Nhớ ghé các quán ốc ở đây nhé
2. Cá lóc nướng trui

Cá lóc là một trong những hải sản quen thuộc thường được sử dụng trong bữa cơm hàng ngày của người dân Đồng Thấp Mười. Cá lóc thịt chắc, ăn không quá béo nên có thể chế biến ra rất nhiều các món ngon lạ miệng khác nhau tuy nhiên ngon nhất phải kể tới cá lóc nướng trui. Đây là một món ăn ngon, mang dậm hương vị thôn quê, dân dã. Đến Đồng Tháp các bạ đừng quên thưởng thức qua món ăn này một lần để cảm nhận chuẩn xác hơn hương vị thơm ngon của nó nhé.
3. Chuột đồng Đồng Tháp

Vùng đất sở hữu cả núi đồi, sông biển không thể thiếu đi những đặc sản hấp dẫn từ thiên nhiên ban tặng và thịt chuột đồng là một trong những món ăn điển hình. Hiện nay thịt chuột đồng tại Cao Lãnh có thể xem là đặc sản nổi tiếng được nhiều người biết đến nhất. Thịt chuột săn chắc, trắng tinh ăn thơm ngon và có vị hơi giống với thịt gà. Chuột có thể quay, nướng, luộc hoặc xáo… tuỳ theo sở thích của từng người.

0 comments:

Đăng nhận xét