LOZI.vn

Nem dê – Ninh Bình

0

Nhắc đến vùng đất Ninh Bình người ta không chỉ biết đến vùng đất có ngôi chùa nổi tiếng Bái Đính, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh mà người ta còn biết đến những món ăn đặc sản nổi tiếng. Và một trong những món ăn không thể bỏ qua khi  đến nơi đây phải kể đến đầu tiên là thịt dê. 

Nem dê Ninh Bình là một món ăn mát và được chế biến hoàn toàn từ thịt dê. Cái vị nem dê có chút gì đấy chua chua nhưng lại có vị ngọt ngot từ thịt dê, khi ăn ta lại cảm nhận được vị thơm đăc trưng của vùng núi rừng làm cho người ăn chỉ ăn một lần là sẽ nhớ mãi. Cũng giống như các loại nem khác nem dê cũng được ăn kèm với một số loại lá như lá sung, lá ổi và thậm chí cả lá khế, và được ăn kèm với chuối xanh cùng một số loại rau thơm khác và được chấm với tương gừng, khi ăn người ta sẽ cảm nhận được vị ngọt lại hơi cay, mùi thơm thì lan tỏa. 
Chỉ đến với vùng đất Ninh Bình bạn mới có thể thưởng thức được món ăn đặc biệt và ngon và đậm hương vị được. Vì ở Ninh bình người ta nuôi dê và để dê sống thành từng bầy đàn trên các sườn núi, người ta nuôi dê thả trên núi chỉ đến khi nào dê trưởng thành thì người ta mới vào núi bắt dê về để làm thịt. Do dê sống quanh năm trên rừng núi ăn lá cây rừng là chủ yếu nên thịt dê rất dai, giòn, ít mỡ. Vì thế khi đến mảnh đất này bạn nên thử món nem dê nơi đây.
Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon cũng không thua kém đâu nha: bánh bột lọc sài gòn,bò kho ngon sài gòn, quán ốc ngon ở sài gòn

0 comments:

Đăng nhận xét