LOZI.vn

Những món ăn làm từ gạo của vùng đất thái bình

0
Không mang vẻ hùng vĩ nơi núi rừng, không mang những tiếng ồn ào náo nhiệt nơi Thủ Đô. Quê lúa Thái Bình đã mang một vẻ đẹp nhẹ nhằng thắm thiết như cái tên của nó vậy. 

Đến với THÁI Bình người ta sẽ nghĩ ngay đến những món ăn được làm từ lúa gạo. Vâng không thể không nhắc đến Bánh Cáy nổi tiếng của nơi đây. Tương  truyền  xưa kia bánh cáy được làm để dâng lên vua. Vua khen bánh ngon, người dân cũng thấy đó là loại bánh ngon nên  bánh này đã nổi tiếng từ xưa kia. Nhâm nhi chén chè với bánh cáy vào buổi chiều tà  ta cảm nhận được thấy sự mềm dẻo thơm của úa nếp, chút cay cay nơi đầu lưỡi của gừng, vị ngọt nhạt của mía mạch , thi thoảng ta lại nghe thấy tiếng rộn rộn của bỏng nếp cái hoa vàng. Để làm được ra loại bánh này, người chế biến đã phải rất khéo léo tỷ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu chế biến. Bánh cáy được làm từ loại gạo ngon,  thêm chút đỏ của gấc, cà rốt, vị cay nhẹ thơm thơm của vỏ quýt với gừng đã cùng nhau tạo nên vị đặc trưng của  miền quê lúa thái bình. Bánh cáy là thức quà ngon mà mỗi lần có dịp đến đây mọi người đều mua về làm quà. Không chỉ riêng bánh cáy là đặc sản nơi đây được chế biến từ lúa gạo nơi này mà còn cốm, cũng là 1 thức quà nổi tiếng nơi đây. 
 Quê lúa chị Hai năm tấn không chỉ có những món ăn, thức quà từ lúa gạo nổi tiếng mà nơi đây còn có 1 món nổi tiếng không kém, đó là canh cá Quỳnh Côi. Gọi là canh cá, nhưng thực chất đây là một món ăn như bún chứ không phải món canh ăn kèm cơm như chúng ta ăn hàng ngày.  Người đầu bếp để nấu lên món này phải thực sự khéo léo và cầu kì. Cá dùng để nấu canh phải được rửa sạch, lọc xương, thái miếng vừa ăn, được ướp tẩm sao cho vừa vị rồi đem đi nướng vàng. Những miếng cá của món canh vừa ngin ngin, bùi bùi, cay cay, quyện thêm chút rau ăn kèm  thì là, hành lá xắt nhỏ. Đã tạo ra món ăn giản dị nơi miền quê ấy

Ngoài ra còn nhiều món ăn ngon khác bạn nên thử: Bánh xèo, bánh crepe, nộm bò khô

0 comments:

Đăng nhận xét