LOZI.vn

Đặc sản xứ Nghệ

0

Đến với xứ Nghệ người ta không chỉ được ngắm các cảnh đẹp tạo hóa của thiên nhiên mà các du khách còn được thưởng thức các món ăn ngon ở nơi đây. ( Sài Gòn có nhiều món ăn không kém nhé: king bbq,nhà hàng gogi house, Urban Station Coffee )

Đầu tiên ta phải kể đến món ăn chịn xồm đây là một món thịt chua của người Thái. Món ăn này được làm từ thịt trâu, thịt lợn, hoặc thịt bò. Chịn xồm mang thái miếng và được kẹp với rau thơm rừng chấm cùng với muối ớt hoặc mắm ớt, khi ăn ta sẽ cảm nhận được mùi vị hơi chua chua, có vị béo và bùi rất tinh khiết mà thanh nhã. Tiếp đến ta phải kể đến món bánh mướt Diễn Châu. Ở đây có rất nhiều làng nghề làm bánh mướt nổi tiếng, và có lẽ nó nổi tiếng giống như bánh cuốn ở Thanh trì Hà Nội. vào đây nếu có cơ hội thì hãy ghé thăm làng Quy Chính ở gần chợ Sa Nam thuộc thị trấn Nam Đàn để xem các người đầu bếp làm bánh mướt, bạn sẽ thấy rất thú vị và nếu khi vừa làm bánh xong mà được ăn ngay khi đó thì sẽ rất ngon đấy. và bánh mướt được người ta bán khá nhiều ở chợ Sa Nam và đây được ci như là một món quà sáng được người dân và du khách rất ưa thích và là món bán rất chạy vào buổi sáng, nếu bạn không đi sớm thì rất dễ không còn. 
Đến với Nghệ An ngoài việc được ngắm các cảnh sắc thiên nhiên du khách còn có thể tham quan các làng nghề truyền thống và thử mình làm các nghệ nhân để làm ra các món ăn. Đến với đây mà bạn không trải nghiệm những công việc này thì sẽ rất phí.

0 comments:

Đăng nhận xét