LOZI.vn

Du lịch Sơn La thưởng thức những món ăn ngon

0
Du lịch tại Sơn La không chỉ để thưởng thức những phong cảnh núi rừng tuyệt đẹp nơi đây hay thả mình vào trong tiết trời dịu mát mà còn là dịp để thực khách thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của người dân nơi đây. ( Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon không kém nhé:kfc, kfc vietnam, kfc vn)
Món nậm pịa

Nếu như với người Mông, món thắng cố là món đặc trưng thì đối với người Thái, món đặc trưng của họ là món nậm pịa. Vì vậy nếu có dịp đến  Sơn La, bạn hãy thử thưởng thức món nậm pịa ngon nổi tiếng của người Thái nhé. Món nậm pịa ngon nhất là khi thưởng thức vào lúc nóng. Khi mới ăn sẽ thấy có vị đắng đắng nơi cổ họng, sau đó lai thấy ngọt và thơm mùi đặc trưng của lá mắc khén cùng với một số loại gia vị khác như xả, gừng, lá chanh, ớt.
Để chế biến được món ăn này cần có ruột non của trâu hoặc bò, dê. Người ta đem tuốt hết phần ruột bên trong, người ta dùng vải bông sạch lọc lấy nước từ ruột non ra, sau đó cho ít xả, gừng băm nhỏ, mắc khén, ớt, lá chanh thêm một chút thịt, dạ dày, chút tiết vào nồi đun sôi khoảng 5 phút là có ngay món nậm pịa đặc sệt, thơm ngon. Người ta thường thưởng thức món nậm pịa với thịt bò hoặc thịt dê luộc. Khi bạn nhúng những miếng thịt luộc vào bát nậm pịa, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hấp dẫn của các loại gia vị hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn rất hấp dẫn. nếu như đến với Sơn La mà không thưởng thức món ăn này thì chuyến đi của bạn sẽ không hoàn hảo.

0 comments:

Đăng nhận xét