LOZI.vn

Bánh xèo miền biển Long Hải – Bà Rịa – Vũng Tàu

0

Đến với Bà Rịa – Vũng Tàu du khách không chỉ được ngắm những cảnh đẹp thiên nhiên kì vĩ, được thả mình dưới dòng nước biển mà còn được thưởng thức những món ăn ngon làm nên thương hiệu nơi đây. ( Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon không kém nhé: i sushi, the sushi bar, hana bbq )

Đầu tiên ta phải kể đến món bánh xèo thơm ngon của miền biển Long Hải. Bánh xèo là một món ăn có lẽ rất quen thuộc và phổ biến với mọi người dân Việt Nam, tuy nhiên ở mỗi làng quê lại có những cách chế biến và mang những hương vị đặc trưng khác nhau và có các cách thưởng thức khác nhau. Mặc dù nguyên liệu chính làm bánh xèo ở nơi đây cũng giống như ở các nơi khác là tôm, thịt heo, hành tây, giá đỗ, mộc nhĩ, đậu xanh, trứng gà và bột gạo nhưng bánh bèo nơi đây vẫn mang những nét đặc biệt và hương vị đặc trưng. Có lẽ điểm đầu tiên làm nên sự khác biệt là do nguyên liệu làm bánh được làm từ các loại tươi sống và được đánh bắt chế biến ngay trong ngày. Ngoài ra còn do các người đầu bếp đổ bánh điêu luyện nên có thể làm cho bánh có thể giòn tan và có màu vàng tươi, thơm ngon. Ngoài ra bánh dù có làm ngon tới đâu mà nước chấm không ngon thì bánh ăn cũng không ngon. 
Nước chấm bánh được chế biến rất công phu và phải có vị chua chua ngọt ngọt của dưa cải thêm cái vị đậm đà của loại nước mắm ngon thuộc loại đặc biệt. Ăn bánh mà chấm với nước mắm chua ngọt khiến cho người ăn có thể cảm nhận được cái hương vị đặc biệt không lẫn vào đâu được.

0 comments:

Đăng nhận xét