LOZI.vn

Điểm danh những món ăn đặc trưng của người Lào

0
Người Lào có quan niệm rõ ràng rằng cha mẹ là bề trên chính vì vậy trong một bữa ăn cha mẹ sẽ là người gắp miếng thức ăn đầu tiên. Những vị khách khi đến chơi cũng cần phải tuân theo đúng quy tắc bữa ăn ví dụ như không được đứng dậy khi vẫn còn người đang ăn. Khi ăn các bạn cũng nên chừa lại một phần đồ ăn nếu không gia chủ sẽ nghĩ rằng đồ ăn của họ không đủ làm bạn lo bụng… Có thể nói trong văn hóa ẩm thực của quốc gia này luôn ẩn chứa vô vàn các điều thú vị. Và ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau điểm danh những món ăn đặc trưng nhất của Lào nhé.( Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon không kém Lào nhé: lẩu băng chuyền,nhà hàng nét huế, the kafe )
1. Cơm nếp (Klao niaw)

Lúa gạo tại Lào rất được coi trọng đặc biệt là gạo nếp dù rằng các loại gạo tẻ cũng được sử dụng khá phổ biến tại quốc gia này. Các thành viên trong gia đình Lào thường ăn cơm đựng trung trông một nồi hoặc sới riêng mỗi người một bát tuy nhiên đối với món cơm nếp thì họ lại ăn bằng tay. Cơm nếp (Klao niaw) là món ăn dân dã tuy nhiên lại nói nên sự yêu quý và biết trân trọng đối với lúa gạo của người dân nơi đây. Đến Lào du lịch nếu như các bạn vẫn chưa thưởng thức qua món ăn này một lần chắc chắn đó là sự thiếu sót không hề nhỏ vì đây là món ăn vô cùng thơm ngon.
2. Lạp (Laap)

Lạp (Laap) là một món ăn tượng trưng cho sự may mắn đối với người dân Lào. Theo đó nguyên liệu để làm ra món Lạp thông thường sẽ bao gồm thịt bò, thịt lợn, thịt gà...tất cả sẽ được trộn kĩ với gan băm nhỏ, nước cốt dừa, chanh, ớt và riềng. Đến Lào các bạn có thể tìm đến các nhà hàng lớn nhỏ hay ngay cả những hàng ăn vỉa hè cũng có bán món này.
3. Khausoy


Khausoy là món ăn gần tương tự như phở của Việt Nam tuy nhiên hương vị của nó lại có những nét đặc biệt riêng. Theo đó Khausoy được bày bán rất nhiều tại Luang Phrabang, nếu có dịp các bạn nhớ ghé thăm thành phố này để một lần nếm qua món Khausoy độc đáo nhé.

0 comments:

Đăng nhận xét