LOZI.vn

Những món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Halloween

0
Cứ đến dịp tháng 10 hàng năm ở hầu hết các quốc gia lại rộ nên một bầu không khí sôi động chuẩn bị chào đón ngày lễ Halloween. Theo đó lễ hội này đã có lịch sử từ rất lâu đời và được lấy cảm hứng từ những ngày mùa thu hoạch cũng như ngày lễ linh hồn. Nó thường bắt đầu từ 6 giờ tối cho đến hết 12 giờ đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Cũng giống như các lễ hội khác thì vào ngày lễ Halloween người ta cũng làm những món ăn độc đáo mang đậm ý nghĩa sâu sắc để kỉ niệm ngày này.( Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon không kém nhé:king bbq,nhà hàng gogi house,Urban Station Coffee )
1. Súp bí đỏ

Những chiếc lồng đèn được làm ra từ trái bí đỏ khô là biểu tượng chính cho ngày lễ Halloween và món súp bí đỏ cũng chính là món ăn không thể thiếu trong ngày lễ này. Theo đó ở mỗi một vùng quốc gia khác nhau người ta sẽ có công thức chế biến món ăn này theo một kiểu tuy nhiên tất cả đều mang một đặc điểm trung đó là hương vị thơm ngon, bí dẻo quánh ăn mãi mà chẳng chán.
2. Kẹo táo

Phong tục phát kẹo cho trẻ nhỏ trong ngày lể Halloween đã có từ rất lâu đời và không thể nào thiếu đi trong dịp này. Theo đó những cây kẹo táo chính là thứ quà quý giá đối với các em nhỏ. Tại bất cứ quốc gia nào vào ngày lễ trọng đại này các em nhỏ cũng sẽ nhận được những chiếc kẹo táo thay lời chúc mau chóng trưởng thành và trở thành người có ích cho xã hội. Kẹo táo được làm ra từ táo hoặc dâu tây nhúng qua hỗn hợp siro hoặc đường đỏ trông rất bắt mắt mà ăn lại ngon miếng.
3. Bánh linh hồn


Bánh linh hồn là loại bánh có hương vị như bánh quê của Việt Nam tuy nhiên lại có đôi chút khác biệt về hình dáng. Theo đó bánh linh hồn tròn xoe, điểm trên mặt là phần trứng tươi. Người dân tại hầu hết các quốc gia Châu Âu có quan niệm ăn bánh linh hồn để bảo vệ con người trước sự xâm nhập của ma quỷ vào đêm ngày 31/10.

0 comments:

Đăng nhận xét