LOZI.vn

Khâu nhục – đặc sản Bắc Kạn

0

Đến với Bắc Kạn du khách có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon và nổi tiến nơi đây, không chỉ thế các món ăn nnoiw đây thường mang đậm tính dân tộc của người dân. Vì thế đến với nơi đây du khách không thể nào bỏ qua được món khậu nhục. khẩu nhục là một món ăn làm rất công phu. ( Sài Gòn cũng có nhiều món ăn ngon không kém: highlands coffee,highland coffee,hoang yen buffet )

Phải chon nguyên liệu rất kĩ, chọn khoai ohair chọn loại khoai môn của Bắc Kạn mà sao cho bên trong của nó vẫn còn màu tím, thịt lợn cũng phải là loại ba chỉ ngon được luộc sơ qua và dùng tăm tre để chọc bì ra thật kĩ, sau đó tẩm ướp gia vị rồi đem đi quay và phải quết mật ong sao cho nó vàng bì. Khoai môn cũng phhair được chiên vàng, sau khó xếp mọi thứ vào bát, cứ một miếng khoai thì xếp một miếng thịt và cho nhân được làm từ mộc nhĩ… đã được xào chín lên trên được hấp cách thủy khoảng 5 giờ đồng hồ. khi xong cho ra đĩa trông rất bắt mắt. làm món khẩu nhục rất cầu kì và phức tạp nhưng ăn thì lại rất ngon cho nên người dân nơi đây thường làm nó vào những dịp đặc biệt như lễ tết, cưới hỏi, vào nhà mới,… Đây được coi là một món đặc trưng nơi đây vì thế đến với Bắc Kạn du khách không thể nào bỏ qua được món ăn này. 
Dường như thực khách nào ăn bánh khâu nhục thì đều bị cuốn hút ngay từ miếng ăn đầu tiên và để lại một ấn tượng khó quên. Vì vậy nếu có dịp nghé qua nơi này thì bạn đừng quên thưởng thức nó nhé!
Bạn có thể xem bài này để cho mình biết thêm nhiều món ăn hơn nhé:
Cơm lam gà nướng Pleiku

0 comments:

Đăng nhận xét